Phân loại các xu hướng spa đang thịnh hành trên thế giới và Việt Nam
18/05/2018

Phân loại các xu hướng spa đang thịnh hành trên thế giới và Việt Nam

Thị trường làm đẹp Việt Nam hiện nay có thể nói là một thị trường rất rộng lớn và nhu cầu làm đẹp tăng cao, có thể nói đầy tiềm năng phát triển. chính  vì vậy , việc phát triển nghề làm đẹp có ý nghĩa kinh tế, văn hóa, xã hội to lớn trong đời sống xã hội của đất nước. Hàng năm có hàng triệu người được hưởng các dịch vụ làm đẹp từ các cơ sở làm đẹp. Đẹp sẽ giúp nâng cao giá trị thẩm mỹ, tôn vinh vẻ đẹp không chỉ của riêng phụ nữ, góp phân nâng cao chất lượng và hiệu quả lao động sản xuất.

Phát triển nghề làm đẹp góp phần nâng cao trình độ văn hóa, an toàn sức khỏe của người dân, giữ gìn thuần phong mỹ tục, vẻ đẹp thuần Việt của chúng ta. Nâng cao nhận thức người tiêu dùng trong việc lựa chọn các dịch vụ làm đẹp cũng như các sản phẩm làm đẹp đạt chất lượng, đáp ứng mong muốn cá nhân, góp phần phát triển văn hóa, kinh tế xã hội của đất nước. Hàng năm nước ta có thêm hơn chục nghìn salon mới, góp phần tạo công ăn việc làm cho hàng vạn người đang làm việc trong lĩnh vực này và nhiều người đang làm việc liên quan đến ngành này, góp phần dịch chuyển cơ cấu kinh tế sang kinh doanh dịch vụ, làm tăng nguồn thu để phát triển kinh tế, dịch vụ của địa phương.

Nếu như trước đây Spa là một khái niệm xa xỉ và chỉ thích hợp với giới thượng lưu thì ngày nay, phân khúc khách hàng của ngành đã mở rộng nhanh chóng sang tầng lớp trung lưu và nhiều đối tượng khách hàng khác nhau không phân biệt văn hóa, tuổi tác, giới tính, giai cấp, tín ngưỡng, tôn giáo. Đây là kết quả tất yếu của sự phát triển kinh tế đi đôi với sự phát triển về nhận thức, ngày càng nhiều khách hàng hiểu được tác dụng của các phương pháp Spa, trị liệu và tin chọn nó như một phương thức hiệu quả không thể thiếu để thư giãn, nghỉ dưỡng và yêu chiều bản thân.

Trên thế giới và Việt Nam hiện nay phổ biến 4 loại hình spa: Day spa, Destination spa, Hotel/resort spa và Medical spa. 4 loại hình spa này có 4 đối tượng khách hàng khách nhau, 4 đối tượng khách hàng này có 4 loại nhu cầu khác nhau.

Day spa: là loại hình spa phổ biến nhất hiện nay, lý do đây là loại hình spa phù hợp nhất cho những ai có cuộc sống bận rộn, ít thời gian nghỉ ngơi. Khách hàng đến với spa 1 hay vài tiếng trong ngày, vào những thời điểm thích hợp. Họ đến thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng rồi trở về nhà.

Hotel/resort spa: loại hình spa nằm trong resort/ khách sạn cung cấp các dịch vụ spa trị liệu, phòng tập thể dục, các chương trình chăm sóc sức khỏe và dịch vụ làm đẹp.

Medical spa: chiếm số lượng rất ít do đòi hỏi chuyên môn cao. Medical spa khác Day spa ở chỗ nó là loại hình spa có kèm trị liệu; khác beauty salon ở chỗ họ có đội ngũ bác sĩ, có giấy phép y tế, có máy móc công nghệ cao phục vụ trị liệu, có đầy đủ các phác đồ điều trị, kê toa, chống thuốc. Trên thế giới Medical spa đang là loại hình spa được coi trọng nhất.

Destinational spa: là loại hình spa mục đích chính hướng dẫn khách hàng thay đổi hình thành lối sống lành mạnh. Loại spa này thường được tổ chức ở một địa điểm đặc biệt như trên núi, một khu du lịch, một làng spa...

 

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: